Tìm hiểu từ A đến Z về công dụng tuyệt vời của máy phun cát tẩy rỉ 

Thời tiết nóng ẩm đặc trưng của đất nước ta là một trong những điều kiện lý tưởng làm bẩn và hoen rỉ các bề mặt kim loại. Nếu để lâu ngày thì các bề mặt này sẽ xuống cấp, gây mất thẩm mỹ và hỏng hóc. Do vậy, việc sử dụng máy phun cát đánh rỉ đã và đang được coi là giải pháp xử lý kịp thời và hiệu quả. 

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu tất tần tật các thông tin về máy phun cát tẩy rỉ cũng như địa chỉ mua sắm chất lượng nhất nhé. 

Máy phun cát tẩy rỉ là gì? 

Thuật ngữ “cát” trong kĩ thuật được hiểu là các loại hạt mài như hạt bi thép, hạt oxit nhôm, hạt inox, hạt thép đa cạnh, hạt nhựa,… Máy phun cát đánh rỉ là dụng cụ loại bỏ và làm sạch các loại tạp chất này để giữ cho các máy móc làm việc trơn tru và hiệu quả. 

Máy phun cát có thể được hình dung là loại máy phun cát chuyên dụng, sử dụng khí nén, thông qua lực của súng và tác dụng trực tiếp lên bề mặt sản phẩm. Khi sử dụng loại máy này, bề mặt bị tác động sẽ bị mài mòn nhưng không đáng kể. 

Máy phun cát tẩy rỉ là dòng sản phẩm kết hợp việc làm sạch và bảo vệ bề mặt kim loại. Đối với những sản phẩm có bề mặt làm bằng sắt, thép, đồng,… rất dễ bị hoen gỉ theo thời gian. Và máy phun cát đánh rỉ sẽ xử lý tốt vấn đề này. 

Quy trình hoạt động của máy phun cát tẩy rỉ

Để đảm bảo hiệu quả của máy phun cát đánh rỉ, các thợ máy nên lưu ý về các bước thực hiện như sau: 

Bước 1: Tiến hành kiểm tra bề mặt cần làm sạch 

Người sử dụng cần kiểm tra bề mặt sản phẩm để xem phần nào dính nhiều cát và bị hoen rỉ nhất. Ngoài ra cũng cần lưu ý về kích thước của thiết bị cần làm sạch để có thể lựa chọn vòi phun cát tẩy rỉ sao cho phù hợp. 

Bước 2: Tiến hành lắp ráp các thiết bị của máy phun cát tẩy rỉ 

Sau khi đã kiểm tra phần bề mặt cần làm sạch, thợ máy tiến hành lắp ráp các thiết bị của máy phun cát tẩy rỉ. Bạn cần chú ý gắn chặt phần ống phun vào với tủ phun. Sau đó lắp phần súng bắn lên ống phun. 

Khi hoàn thành phần lắp máy, bạn cần kiểm tra lại một lần nữa xem đã lắp đúng cách hay chưa. Sau đó tiến hành khởi động máy phun cát tẩy rỉ và kéo dây phun đến những vùng cần làm sạch. 

Bước 3: Tiến hành phun cát và tẩy rỉ

Thợ máy chú ý đưa dây và súng bắn cát từ từ lên trên bề mặt cần làm sạch. Phần cát được bắn ra với tốc độ lớn giúp làm sạch và tạo một lớp bảo vệ, chống rỉ hiệu quả. Tuy nhiên, chúng có thể gây ra bào mòn ở bề mặt của kim loại. 

Khi tiến hành phun cát và tẩy ri, các phần cặn bẩn sẽ được làm sạch tối đa và người thợ cần duy trì phun cát để giúp làm sáng loáng phần sản phẩm. 

Bước 4: Kiểm tra bề mặt 

Sau khi thực hiện các bước phun cát và tẩy rỉ, người thợ cần chú ý kiểm tra phần bề mặt xem chúng đã được làm sạch tối đa hay chưa. Cuối cùng, bạn tắt máy và hoàn thành phần xử lý phần bề mặt kim loại. 

Ứng dụng của máy phun cát tẩy rỉ 

Máy phun cát tẩy rỉ có thể được ứng dụng trong các hoạt động sau: 

  • Tạo độ bóng và độ nhám cho bề mặt kim loại 
  • Loại bỏ các vết bẩn trên bề mặt và trong một số bộ phận của kim loại hoặc máy móc 
  • Hỗ trợ làm mờ các vết nhám và có thể chạm khắc trên kính, bia mộ hoặc các loại bề mặt từ chất liệu khác. 
  • Làm sạch các bình gas phục vụ cho hoạt động kỹ thuật, cơ khí. 

Phun cát tẩy rỉ kết cấu thép

Máy phun cát tẩy rỉ có gây ô nhiễm môi trường không? 

Các loại máy phun cát tẩy rỉ chất lượng được sản xuất dựa trên tiêu chuẩn an toàn và bảo vệ môi trường tối đa. Do đó, loại máy này sẽ không gây ra các tác động tiêu cực đến môi trường sống của con người. 

Loại máy này chứa nguyên liệu là cát tự nhiên từ sông. Do vậy, khi chúng hoàn thành xong nhiệm vụ thì phần cát cũng được làm sạch một cách tuyệt đối. Ngoài ra, máy phun cát đánh rỉ cũng không gây ra tiếng ồn hay các hóa chất độc hài. Do vậy, người thợ máy hoàn toàn yên tâm khi sử dụng thiết bị này. 

Địa chỉ mua máy phun cát tẩy rỉ uy tín chất lượng 

Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các sản phẩm máy phun cát tẩy rỉ uy tín, chất lượng trên thị trường thì có thể tham khảo đơn vị TBS Hà Nội. 

Công ty TNHH TBS Hà Nội là đơn vị dẫn đầu khi nhắc đến dịch vụ phun cát, tẩy rỉ,… Nơi đây cung cấp các sản phẩm chuyên dụng và các dịch vụ có liên quan rất thuận tiện với các khách hàng đang quan tâm. 

TBS sở hữu trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm và lành nghề sẽ giúp tư vấn – giải đáp yêu cầu của mọi khách hàng. Đặc biệt, với sản phẩm máy phun cát đánh rỉ, TBS là đơn vị tiên phong cung cấp những mẫu máy đa dạng, chất lượng, đáp ứng đủ tiêu chuẩn châu Âu. 

TBS Hà Nội cung cấp và đáp ứng hiệu quả các dịch vụ cụ thể gồm:

  • Dịch vụ tẩy rửa, tẩy sơn cổng cửa hàng rào, lan can 
  • Bảo dưỡng, nâng cấp, lắp đặt, cho thuê máy phun cát, máy phun bi
  • Phun cát tẩy rỉ kết cấu thép 
  • Phun cát tẩy rỉ thép tấm, bản mã,…

Như vậy bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin cơ bản về máy phun cát tẩy rỉ. Nếu có bất cứ thắc mắc hoặc nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ từ máy phun cát đánh rỉ, bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp qua hai số hotline của TBS Hà Nội: 0886774488 hoặc 0988445202 để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *