Những tác dụng quan trọng của máy thổi cát không phải ai cũng biết

Máy thổi cát hay còn được gọi là máy bắn cát. Đây là thiết bị sử dụng khí nén để phun các hạt cát nhỏ lên các bề mặt vật liệu cần xử lý. Tuy nhiên máy thổi cát có tác dụng gì, sử dụng để làm gì thì không phải ai cũng biết? Chính vì vậy chuyên gia sẽ giúp bạn giải đáp ngay sau đây.

Máy thổi cát hoạt động như thế nào?

Máy thổi cát hoạt động thông qua nguyên lý sử dụng khí nén để đẩy các hạt cát qua một ống dẫn, sau đó phun chúng lên bề mặt cần xử lý. Thông qua áp lực của khí nén cũng như tốc độ của các hạt cát sẽ có tác dụng làm sạch hoặc tạo nhám bề mặt một cách hiệu quả.

Máy thổi cát hiện có 2 loại phổ biến đó là:

  • Máy thổi cát khô: Loại máy này sẽ sử dụng khí nén để phun cát khô lên bề mặt.
  • Máy thổi cát ướt (cát nước): Máy sẽ phun hỗn hợp cát và nước, nhờ đó mà giúp giảm thiểu bụi phát sinh trong quá trình làm việc
Những tác dụng quan trọng của máy thổi cát không phải ai cũng biết

Những tác dụng quan trọng của máy thổi cát

Máy thổi cát hiện nay được ứng dụng nhiều trong các ngành công nghiệp và bảo dưỡng. Một số tác dụng chính quan trọng của máy thổi cát phải kể đến như:

Làm sạch bề mặt hiệu quả

Máy thổi cát có khả năng loại bỏ rỉ sét, sơn cũ và các tạp chất bám trên bề mặt kim loại. Từ đó giúp chuẩn bị cho quá trình sơn mới hoặc các lớp phủ khác. Bên cạnh đó nó còn giúp làm sạch bề mặt trước khi hàn, đảm bảo bề mặt kim loại sạch sẽ và không có tạp chất, giúp cho mối hàn thêm chắc chắn hơn.

Tạo nhám bề mặt tốt

Máy thổi cát giúp tạo nhám bề mặt hiệu quả. Qua đó giúp tăng độ bám dính của sơn hoặc các lớp phủ khác, nhờ đó mà lớp phủ bền và đẹp hơn.

Giúp đánh bóng và hoàn thiện bề mặt

Máy thổi cát giúp bề mặt kim loại trở nên sáng bóng và mịn màng hơn. Đảm bảo sản phẩm có bề mặt hoàn thiện trông đẹp mắt và chất lượng cao.

Khắc chữ và trang trí độc đáo

Máy thổi cát còn được sử dụng để khắc chữ hoặc tạo hoa văn trên các bề mặt như kính, đá và kim loại. Nhờ thế mà tạo ra các sản phẩm trang trí độc đáo.

Ngoài ra trong nha khoa người ta còn dùng máy thổi cát để loại bỏ csc mảng bám và làm sạch răng, qua đó giúp răng chắc khỏe và sáng bóng.

Nhìn chung máy thổi cát là một công cụ đa năng và rất hiệu quả trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Địa chỉ cung cấp máy thổi cát hàng đầu tại Hà Nội

Công ty TNHH TBS Hà Nội (Khu Cầu Lớn, Nam Hồng, Đông Anh, Hà Nội) là địa chỉ sản xuất, phân phối, sửa chữa và bảo dưỡng máy thổi cát hàng đầu Hà Nội mà quý khách nên chọn.

Tính đến nay công ty đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, đã và đang hợp tác, cung cấp sản phẩm máy thổi cát có hàng nghìn khách hàng trên toàn quốc và nhận được sự đánh giá cao.

  • TBS Hà Nội cung cấp đa dạng các loại máy thổi cát đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Tiêu biểu như máy thổi cát cầm tay, máy thổi cát công nghiệp, máy thổi cát ướt…
  • Máy thổi cát cầm tay do TBS cung cấp được sản xuất theo dây chuyền hiện đại, dưới sự giám sát của chuyên gia giỏi. Đồng thời sản phẩm còn được cơ quan chức năng kiểm định về chất lượng nên hoàn toàn yên tâm.
  • Giá máy thổi cát tại TBS Hà Nội cam kết tốt nhất thị trường, bán đúng giá, không qua trung gian nên giá luôn luôn rẻ hơn các đơn gị khác.
  • Cung cấp chính sách bảo hành lâu dài cho khách hàng.
  • Hỗ trợ khách hàng 24/7, làm việc cả ngày nghỉ.

Để được tư vấn thêm về tác dụng của máy thổi cát hoặc báo giá sản phẩm, xin liên hệ với chúng tôi qua các cách sau đây:

Hotline: 0988445202 hoặc 0886774488

Địa chỉ: Khu Cầu Lớn, Nam Hồng, Đông Anh, Hà Nội.