Máy phun bi đánh rỉ

Máy phun bi đánh rỉ đang là phương pháp được nhiều người sử dụng hiện nay bởi tốc độ xử lý các bề mặt kim loại một cách nhanh chóng và sạch đẹp. Để tìm hiểu thêm về phương pháp này, hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau đây nhé! 

Máy phun bi đánh rỉ là gì?

Máy phun bi đánh rỉ là loại máy sử dụng những hạt cát kỹ thuật (bi phun, cát phun…) để phun lên bề mặt sản phẩm cần đánh rỉ. Phương pháp này giúp làm sạch rỉ sét, bụi bẩn trên bề mặt một cách dễ dàng.

 

Tùy vào các sản phẩm cần đánh rỉ và mục đích sử dụng, máy phun bi đánh rỉ có thể sử dụng các loại cát khác nhau với kích cỡ khác nhau. Các loại cát kỹ thuật được sử dụng có thể kể đến như hạt bi thép, hạt nhôm oxit, hạt thủy tinh, hạt bi kẽm, hạt bi thép không rỉ….

 

Với máy phun bi đánh rỉ, các bề mặt sản phẩm sẽ được làm sạch một cách nhanh chóng và đơn giản, bạn sẽ không cần tiêu tốn quá nhiều thời gian như phương pháp làm sạch thủ công. 

Các phương pháp làm sạch bề mặt

Phương pháp thủ công

Đây là phương pháp mài tay, gõ rỉ… được làm bằng tay, phương pháp hiện nay ít người sử dụng bởi tiêu tốn nhiều thời gian, khó làm sạch hết rỉ sét. Bề mặt sản phẩm sau khi sử dụng phương pháp này cũng khó làm phẳng như các phương pháp khác.

Phương pháp dùng hóa chất

Đây là phương pháp ít được sử dụng bởi những hóa chất được dùng rất độc hại cho sức khỏe của mọi người. Hơn thế nữa, nó còn gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.

Phương pháp dùng máy phun bi

Trong tất cả các phương pháp làm sạch bề mặt thì đây chính là phương pháp được nhiều người tin dùng. Máy phun bi đánh rỉ sẽ bắn các loại hạt cát nhỏ lên trên bề mặt gỉ của sản phẩm và làm bong lớp sơn cũ, rỉ sét tạo nên một bề mặt sạch, mới cho sản phẩm. 

Đặc điểm nổi bật của máy phun bi đánh rỉ

Đặc điểm nổi bật của máy phun bi đánh rỉ chính là máy được chế tạo từ tôn dày, đảm bảo độ bền lâu trong một thời gian dài sử dụng. Máy phun bi đánh rỉ sử dụng công nghệ hiện đại tiên tiến cùng những hạt cát kỹ thuật, được trải qua những quy trình kiểm tra chặt chẽ nên rất đảm bảo về yêu cầu kỹ thuật, về chất lượng.

 

Những hạt cát nhỏ của máy khi va chạm với bề mặt kim loại sản phẩm đều phải trải qua quy trình kiểm soát chặt chẽ nên sẽ không sinh ra tia lửa điện, không xảy ra hiện tượng tích điện và tránh được hiện tượng bám bẩn trên bề mặt cần làm sạch. 

Ưu điểm của phương pháp máy phun bi

  • Đây là phương pháp an toàn, bảo vệ sức khỏe của mọi người
  • Máy phun bi đánh rỉ loại bỏ các lớp sơn cũ, gỉ sét và làm sạch bề mặt sản phẩm một cách nhanh chóng, hiệu quả
  • Máy tạo cho bề mặt sản phẩm độ nhám cần thiết để bám dính lớp sơn mới hiệu quả
  • Sử dụng phương pháp này sẽ làm tăng độ bền, tăng tuổi thọ cho bề mặt sản phẩm
  • Là phương pháp đơn giản, tiết kiệm chi phí và thời gian cho người lao động.
  • Máy phun bi đánh rỉ là phương pháp thân thiện với môi trường
  • Máy có năng suất cao, sử dụng hiệu quả do các hạt cát kỹ thuật có cạnh sắc, cứng làm sạch hoàn toàn bề mặt các sản phẩm kim loại. 

Cát cho máy phun bi đánh rỉ

Tùy vào từng mục đích sử dụng mà máy phun bi đánh rỉ được sử dụng các loại cát kỹ thuật khác nhau. Một số loại các kỹ thuật chủ yếu được sử dụng có thể kể đến như:

  • Hạt thép đa cạnh: Hạt thép đa cạnh được sử dụng để làm sạch, đánh rỉ sét cho các bề mặt sản phẩm cơ khí, thiết bị điện… Hạt thép này được sản xuất qua phương pháp nghiền bi thép, được nhiệt luyện để làm sạch các bề mặt kim loại.

Máy phun cát TBS

  • Hạt oxit nhôm: Hạt oxit nhôm là loại hạt có dạng bột, mịn, thường có màu trắng hoặc màu nâu và được sản xuất từ bô xít nhôm nung chảy. Hạt oxit nhôm được sử dụng để phun, làm sạch, đánh bóng các bề mặt sản phẩm trước khi đưa vào quy trình tráng men, sơn mới. Đây là loại hạt rất cứng, sắc, chống ăn mòn cao nên rất được chúng tôi ưa chuộng để sử dụng
  • Hạt thủy tinh: đây là loại hạt dạng hình cầu, rất bền nên hạt có thể chống lại mọi tác động, chống việc rạn nứt. Hạt thủy tinh có thể tái sử dụng liên tục và dùng để làm sạch các sản phẩm rỉ sét, làm sạch khuôn. 

Một số điều cần lưu ý khi sử dụng máy

  • Bạn cần trang bị đầy đủ các đồ bảo hộ trước khi bắt đầu thực hiện phương pháp sử dụng máy phun bi đánh rỉ. Đồ bảo hộ nên có chính là găng tay, khẩu trang, mặt nạ chống bụi, nút chống ồn,…
  • Các loại cát bạn sử dụng cho máy phải là loại cát sạch để đảm bảo quá trình sử dụng máy làm sạch sản phẩm diễn ra hiệu quả hơn.

Máy phun cát TBS

  • Tất cả ống dẫn cát đều phải là các loại ống chịu được áp lực tốt để đảm bảo đạt tiêu chuẩn kỹ thuật
  • Khi sử dụng máy phun bi đánh rỉ xong, cần xả hết khí nén ở bình chứa khí ra để đảm bảo an toàn cho mọi người cũng như cho máy.
  • Khi sử dụng máy trong một thời gian dài, nên bảo dưỡng lại máy để năng suất làm việc của máy đạt chất lượng tốt nhất. 

Nên lựa chọn dịch vụ máy phun bi đánh rỉ ở đâu?

  • TBS Hà Nội luôn đảm bảo cho bạn về chất lượng máy móc cũng như chất lượng dịch vụ, bạn sẽ luôn hài lòng về phong cách làm việc, tác phong phục vụ của chúng tôi.
  • Ngoài đảm bảo chất lượng, chúng tôi cam kết các loại dịch vụ, máy móc với giá cả phù hợp cho mọi doanh nghiệp. Với tiêu chí “Ở đâu có giá rẻ chúng tôi sẽ báo giá rẻ hơn”, quý khách hoàn toàn không cần lăn tăn về giá cả và chất lượng của TBS Hà Nội.
  • Hơn nữa, chúng tôi sẽ chỉ thu phí dịch vụ của quý khách nếu quý khách sử dụng dịch vụ và ưng ý về sản phẩm.

Mọi thông tin chi tiết cần tư vấn về DỊCH VỤ BẢO DƯỠNG, SỬA CHỮA, NÂNG CẤP, LẮP ĐẶT, THANH LÝ vui lòng liên hệ thông tin chi tiết: 

Hotline: 0988445202 – 0886774488

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *